Luận Án Tiến Sĩ Nghiên Cứu Ứng Dụng Lý Thuyết Điều Khiển Thích Nghi Để Nâng Cao Chất Lượng Hệ Thống Lái Tự Động

Discussion in 'Chuyên Ngành Kỹ Thuật Điều Khiển & Tự Động Hóa' started by quanh.bv, Dec 11, 2018.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Nghiên Cứu Ứng Dụng Lý Thuyết Điều Khiển Thích Nghi Để Nâng Cao Chất Lượng Hệ Thống Lái Tự Động Tàu Nổi Có Choán Nước
    Trong hệ lái tàu, cấu trúc mô hình toán học hệ thống lái hoàn toàn có thể xác định được chính xác, nhưng các tham số của mô hình cũng như nhiễu môi trường tác động vào tàu rất khó xác định được chính xác, chính vì vậy phương pháp điều khiển thích nghi là một trong những phương pháp điều khiển thích hợp nhất áp dụng cho hệ lái tàu thủy. Luận án tập trung vào nghiên cứu và phát triển các giải thuật điều khiển thích nghi mới dựa trên các phương pháp điều khiển phi tuyến hiện đại như backstepping, điều khiển mặt động,… kết hợp với mạng nơ-ron nhân tạo cho hệ thống lái tầu nổi choán nước. Những thành phần bất định trong mô hình hệ lái tàu cũng như các nhiễu tác động không biết trước có trong thành phần của bộ điều khiển được xấp xỉ bằng mạng nơ ron hướng tâm hai lớp và được huấn luyện dựa trên sự tồn tại của hàm điều khiển thích nghi Lyapunov.
    • Luận án tiến sĩ Kỹ thuật
    • Chuyên ngành Kỹ thuật điều khiển tự động hóa
    • Người hướng dẫn khoa học: GS.TS. Phan Xuân Minh, PGS. TS. Lê Quang
    • Tác giả: Hoàng Thị Tú Uyên
    • Số trang: 119
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Bách khoa Hà Nội 2018
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.12&view=32297
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page