Luận Văn Thạc Sĩ Nghiên Cứu Và Mô Phỏng Số Đặc Tính Động Cơ Stirling

Discussion in 'Chuyên Ngành Kỹ Thuật Công Nghệ' started by quanh.bv, Jun 16, 2018.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Động cơ Stirling đã và đang được chú ý quan tâm trong những năm gần đây do hiệu suất nhiệt đạt được cao, vận hành êm và sử dụng được với hầu hết các loại nguồn nhiệt. Khả năng sử dụng các loại nhiên liệu đa dạng, cấu tạo đơn giản nhưng có nhiều ưu điểm vượt trội dẫn đến động cơ này đang được nghiên cứu cho giải pháp thay thế động cơ đốt trong sử dụng nguyên liệu hóa thạch đang dần cạn kiệt trong một tương lai gần, đặc biệt là ứng dụng trong các ngành công nghiệp ô tô, tàu ngầm, tàu không gian… Luận văn cho ta cái nhìn tổng quan cũng như hiểu biết cơ bản về cấu tạo và nguyên lý hoạt động, ưu nhược điểm, chu trình nhiệt động học của động cơ Stirling từ đó có thể đưa ra những thiết kế, cải tiến mới nhằm ứng dụng trong các lĩnh vực của cuộc sống đồng thời bằng phương pháp mô phỏng số dựa trên phần mềm ANSYS Fluent cho chúng ta biết được sự biến đổi nhiệt cũng như ảnh hưởng của các yếu tố hình học: khe hở giữa xylanh và con trượt, vật lý: nhiệt độ nguồn nóng, áp suất môi chất công tác… làm cơ sở để tính toán tối ưu hóa đặc tính, hiệu suất của động cơ Stirling.
    • Luận văn thạc sĩ kỹ thuật
    • Chuyên ngành Kỹ thuật cơ khí động lực
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. Nguyễn Phú Khánh
    • Tác giả: Lê Văn Nam
    • Số trang: 87
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Bách khoa Hà Nội 2017
    Link Download
    http://dlib.hust.edu.vn/handle/DHBKHN_123456789/10704
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page