Luận Văn Thạc Sĩ Nghiên Cứu Về Hệ Thống Hàng Đợi Và Các Công Cụ Mô Phỏng Hệ Thống Hàng Đợi

Discussion in 'Chuyên Ngành Công Nghệ Phần Mềm' started by nhandang123, Aug 3, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Nghiên Cứu Về Hệ Thống Hàng Đợi Và Các Công Cụ Mô Phỏng Hệ Thống Hàng Đợi
    Trong các hoạt động kinh tế xã hội nói chung và các hoạt động kinh doanh dịch vụ hay phục vụ nói riêng thì điều làm cho các nhà quản lý phải đau đầu đó là làm sao để đánh giá được hiệu quả hoạt động của hệ thống, cũng như làm thế nào để dự báo được sự phát triển của hệ thống để có được những đầu tư về cơ sở vật chất cũng như nguồn nhân lực một cách phù hợp. Do đó, thường phát sinh các câu hỏi như “cần cung cấp bao nhiêu thiết bị để có độ trễ thấp hơn mức có thể chấp nhận được theo qui định?” hay “ trung bình thời gian đợi của khách hàng cũng như trung bình thời gian đáp ứng của hệ thống, hiệu suất sử dụng dịch vụ như thế nào?”. Đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi này sẽ được dựa trên các tính toán phức tạp theo các yếu tố như chính trị, kinh tế và kỹ thuật. Nhưng chúng đều có một điểm chung đó là: trong mỗi trường hợp thì thời gian yêu cầu dịch vụ sẽ xảy ra và thời gian yêu cầu này sẽ nắm giữ dịch vụ không thể dự đoán được, ngoại trừ biện pháp thống kê. Tuy nhiên, các nghiên cứu của “Lý thuyết hàng đợi” [4,11,14,15,17] hay còn gọi là “ Lý thuyết phục vụ đám đông” sẽ cung cấp cho chúng ta các công thức toán học để giải quyết vấn đề này.
    • Luận văn thạc sĩ Công nghệ thông tin
    • Chuyên ngành Công nghệ phần mềm
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Lê Quang Minh
    • Tác giả: Lê Thị Ánh Tuyết
    • Số trang: 85
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Trường Đại học Công nghệ. Đại học Quốc gia Hà Nội 2013
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1055105
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Aug 31, 2017

Share This Page