Luận Văn Thạc Sĩ Nghiên Cứu Về Phân Tích Chương Trình Và Ứng Dụng Trong Giảng Dạy

Discussion in 'Chuyên Ngành Kỹ Thuật Phần Mềm' started by nhandang123, Aug 17, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Nghiên Cứu Về Phân Tích Chương Trình Và Ứng Dụng Trong Giảng Dạy
    Phần mềm ngày càng đóng vai trò quan trọng trong xã hội hiện đại. Tỷ trọng giá trị phần mềm trong các hệ thống ngày càng lớn. Tuy nhiên, trong nhiều hệ thống, lỗi của phần mềm gây ra các hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, không chỉ thiệt hại về mặt kinh tế mà còn có thể làm tổn thất trực tiếp đến sinh mạng con người. Theo [4]: “Có khoảng hơn 50% ngân sách của một dự án phần mềm được chi cho các hoạt động liên quan đến nâng cao chất lượng phần mềm. Các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp khẳng định rằng đó là do sự quan tâm không đầy đủ đến chất lượng phần mềm trong giai đoạn phát triển.” Do đó việc trang bị các kỹ năng lập trình cho các lập trình viên là vô cùng quan trọng ngay từ khi còn đang học đại học. Lập trình là một hoạt động trí tuệ phức tạp và kỹ năng cốt lõi của sinh viên CNTT năm đầu tiên. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết các sinh viên đều có thể viết các chương trình. Tuy nhiên, chương trình của sinh viên thường không được tối ưu, vì chúng thường cố gắng giải quyết một vấn đề càng nhanh càng tốt mà không xem xét các giải pháp khác nhau cho một chương trình, không cần suy nghĩ về chất lượng các chương trình.
    • Luận văn thạc sĩ Công nghệ thông tin
    • Chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Nguyễn Việt Hà
    • Tác giả: Nguyễn Thu Hường
    • Số trang: 61
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2014
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1057006
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Sep 1, 2017

Share This Page