Luận Án Tiến Sĩ Nghiên Cứu Xác Định Một Số Tham Số Về Mưa Góp Phần Hoàn Thiện Công Thức Tính Lưu Lượng Thiết Kế

Discussion in 'Chuyên Ngành Kỹ Thuật Công Nghệ' started by quanh.bv, Jun 27, 2016.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    [​IMG]
    Nghiên Cứu Xác Định Một Số Tham Số Về Mưa Góp Phần Hoàn Thiện Công Thức Tính Lưu Lượng Thiết Kế Công Trình Thoát Nước Nhỏ Trên Đường Trong Điều Kiện Khí Hậu Việt Nam
    Qua phân tích số liệu nhiều năm, Luận án đã làm sáng tỏ tính chất bất thường của mưa, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu (BĐKH) đến chế độ mưa, lũ ở nước ta và đưa ra một số khuyến cáo trong tính toán thủy văn cầu cống hiện nay.
    Xác định được các giá trị lượng mưa ngày tính toán Hn,p theo tần suất thiết kế ở 12 trạm khí tượng chọn nghiên cứu trên cơ sở chuỗi số liệu đo mưa thực tế dài, từ năm 1960 - 2010, trong đó thời gian cuối được cho là ứng với bối cảnh mới có sự tác động của hiện tượng BĐKH, ứng dụng để tính toán lưu lượng thiết kế công trình thoát nước nhỏ trên đường theo tiêu chuẩn thiết kế hiện hành TCVN9845:2013 [5] hay sử dụng trong công thức Sôkôlôpsky tính lưu lượng thiết kế cho lưu vực vừa và lớn (ở những khu vực có các trạm khí tượng này).
    • Luận án tiến sĩ kỹ thuật,
    • Chuyên ngành Xây dựng đường ô tô và đường thành phố
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Bùi Xuân Cậy, GS.NGND.TSKH. Nguyễn Xuân Trục
    • Tác giả: Nguyễn Anh Tuấn
    • Số trang: 152
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Giao thông Vận Tải 2014
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.9&view=12559

    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page