Luận Văn Thạc Sĩ Ngôn Ngữ Quảng Cáo Thực Phẩm Chức Năng Dưới Góc Nhìn Phân Tích Diễn Ngôn

Discussion in 'Chuyên Ngành Ngôn Ngữ Học' started by quanh.bv, Apr 26, 2025 at 4:02 PM.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-4-26_15-56-8.png
    Ngôn Ngữ Quảng Cáo Thực Phẩm Chức Năng Dưới Góc Nhìn Phân Tích Diễn Ngôn (Khảo Sát Trên Mạng Xã Hội Facebook)
    Tại Việt Nam trong 10 năm trở lại đây, sự bùng nổ của khoa học công nghệ, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ số (còn gọi là digital) cùng sự phát triển đa dạng của các thiết bị điện tử hiện đại như điện thoại thông minh, máy tính bảng và mức độ phủ sóng của hạ tầng internet… đã giúp mọi người, ở mọi nơi, mọi lứa tuổi dễ dàng tiếp cận thông tin. Hòa cùng sự phát triển của công nghệ số, các doanh nghiệp, nhãn hàng đã gia nhập vào kỷ nguyên mới, tiếp cận với khách hàng mục tiêu (tức khách hàng tiềm năng) bằng những loại hình quảng cáo đa dạng, được đầu tư cả về mặt nội dung và hình thức, thông qua các nền tảng tương tác đa chiều: mạng xã hội, các ứng dụng như trò chơi trực tuyến, ứng dụng chỉnh sửa ảnh, video… Bằng chứng là trong suốt thập niên vừa qua, nhiều câu nói từ quảng cáo, trở thành cách nói quen thuộc của cộng đồng mạng nói riêng và xã hội nói chung, như Hãy nói theo cách của bạn, Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu, Đi thật xa để trở về... Ngoài ra, khách hàng tiềm năng còn được chứng kiến những cuộc đua tranh của các nhãn hàng thông qua các chiến dịch truyền thông trên nền tảng kỹ thuật số. Ví dụ, Ovantine và Milo đều là sản phẩm thức uống giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, có đối tượng khách hàng là phụ nữ có con trong độ tuổi từ 6 đến 15. Ban đầu, nhãn hàng Milo khởi động chiến dịch Nhà vô địch làm từ Milo, tròn 1 tháng sau, nhãn hàng Ovantine cho ra mắt thông điệp đối lập Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích và đã nhận được sự chú ý của cộng đồng người tiêu dùng.
    • Luận văn thạc sĩ ngữ văn
    • Chuyên ngành Ngôn ngữ học
    • Người hướng dẫn: TS. Phan Thanh Bảo Trân
    • Tác giả: Đỗ Khôi Nguyên
    • Số trang: 130
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2022
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1fQvX4jiA66bJqPPsdb5oJPahHPOxnFlg
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page