Luận Văn Thạc Sĩ Người Đọc Của Bernhard Schlink Nhìn Từ Lý Thuyết Truyền Thông

Discussion in 'Chuyên Ngành Lý Luận Văn Học' started by quanh.bv, Oct 18, 2025 at 2:13 AM.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-10-18_2-11-25.png
    Trong suốt tiến trình phát triển của lịch sử văn học, văn học và truyền thông là hai lĩnh vực luôn có mối quan hệ gắn kết với nhau. Tác phẩm văn học ra đời thông qua quá trình truyền thông để tiếp cận đến độc giả. Ngược lại, một tác phẩm văn học cũng là một thông điệp truyền thông từ người sáng tác đến người tiếp nhận. Từ thời cổ đại, việc truyền thông tác phẩm văn học đã xuất hiện với hình thức đơn giản chính là truyền khẩu, sau đó chuyển sang lưu truyền bằng văn bản (chữ viết). Các tác phẩm văn học thông qua ấn bản được lưu giữ và truyền đến nhiều đối tượng tiếp nhận khác nhau qua các thời kỳ. Ngày nay, dưới sự tác động của quá trình hiện đại hóa, toàn cầu hóa và công nghệ 4.0, văn học càng chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi truyền thông. Một tác phẩm văn học có nhiều cách tiếp cận đến người đọc. Thậm chí, người tiếp nhận cũng có nhiều cách thức để hồi đáp, đối thoại lại với tác giả. Chính sự đa dạng hóa này đã làm nổi bật lên tầm quan trọng và giá trị của truyền thông văn học.
    • Luận văn thạc sĩ văn học
    • Chuyên ngành Lý luận văn học
    • Người hướng dẫn: TS. Đào Lê Na
    • Tác giả: Thạch Thị Quyền Cương
    • Số trang: 139
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2021
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/191KqNs-GeHRZSYRukO-_3IoMSbk6KKM8
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page