Luận Văn Thạc Sĩ Nhận Thức Của Sinh Viên Về Năng Lực Lãnh Đạo Của Phụ Nữ

Discussion in 'Chuyên Ngành Xã Hội Học' started by nhandang123, May 28, 2017.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Nhận Thức Của Sinh Viên Về Năng Lực Lãnh Đạo Của Phụ Nữ
    Hệ thống hóa cơ sở lý luận, các khái niệm công cụ liên quan đến đề tài. Tiến hành khảo sát, đánh giá nhận thức của sinh viên 3 trường đại học trên địa bàn Hà Nội là Trường ĐHKHXH & NV, Đại học Thương mại và Học Viện Hành chính Quốc gia trong thời gian từ tháng 11/ 2007-11/2008. Tìm hiểu quan điểm của sinh viên trong diện điều tra, tập trung vào năng lực lãnh đạo của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị. Phân tích thực trạng tiếp cận các thông tin về giới và bình đẳng giới của sinh viên, các yếu tố cơ bản tác động đến nhận thức của nhóm sinh viên trên về sự tham gia và năng lực của phụ nữ trong công tác lãnh đạo, quản lý, cũng như thuận lợi và khó khăn của phụ nữ khi tham gia công tác lãnh đạo, quản lý. Đề xuất một số khuyến nghị cụ thể: tăng cường tuyên truyền qua phương tiện truyền thông đại chúng kiến thức về giới, bình đẳng giới, đặc biệt cần tuyên truyền qua các hoạt động ở trường học dưới nhiều hình thức sinh động, dễ tiếp thu; tạo môi trường thuận lợi để giới trẻ tiếp cận và tham gia nhiều hơn vào các hoạt động chính trị, kinh tế xã hội; mở rộng các dịch vụ tư vấn kiến thức về giới và mạng lưới hỗ trợ những vấn đề liên quan đến giới và bình đẳng giới; khắc phục định kiến giới; nhà nước cần có cơ chế đảm bảo vai trò, vị trí của phụ nữ, sự tham gia lãnh đạo của phụ nữ ở các cấp, các lĩnh vực nhằm thay đổi nhận thức của cộng đồng về người phụ nữ.
    • Luận văn thạc sĩ Xã hội học
    • Chuyên ngành Xã hội học
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS Hoàng Bá Thịnh
    • Tác giả: Đỗ Minh Thúy
    • Số trang: 97
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học quốc gia Hà Nội 2008
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1016119
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Nov 10, 2017

Share This Page