Luận Án Tiến Sĩ Những Hình Thức Dung Hợp Tam Giáo Trong Quá Trình Phát Triển Của Lịch Sử Tư Tưởng Việt Nam

Discussion in 'Chuyên Ngành Triết Học' started by quanh.bv, Jun 27, 2025.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-6-27_4-57-6.png
    Toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng mở rộng, lan tỏa, thâm nhập vào đời sống kinh tế - xã hội tác động và thấm sâu vào toàn bộ các lĩnh vực của một dân tộc, một quốc gia. Đã khiến mỗi dân tộc phải đứng trước và luôn luôn phải xử lý mâu thuẫn giữa hợp tác tạo ra các giá trị phổ quát chung để xích lại gần nhau tạo điều kiện phát triển với việc không tự đánh mất mình, tự làm yếu đi các giá trị văn hóa riêng của dân tộc khi các quốc gia lớn thực hiện mưu đồ áp đặt văn hóa, biến các quốc gia khác lệ thuộc vào mình để tiến tới một sự đồng nhất về mọi mặt trong thế giới hiện đại. Để đối phó với toàn cầu hóa không đơn thuần mỗi dân tộc chỉ mở cửa hội nhập kinh tế quốc tế và đóng cửa về văn hóa, “khư khư” giữ gìn, bảo vệ các bản sắc riêng của mình; mà phải phát huy bản sắc dân tộc trong chính quá trình giao lưu, hợp tác văn hóa, phát triển và tự làm giàu có mình hơn, phong phú, hiện đại hơn trong quá trình chủ động giao lưu và tiếp nhận về mặt văn hóa. Điều đó sẽ diễn ra không phải theo hướng là hệ quả tự nhiên của toàn cầu hóa, mà nhất thiết phải cần một quá trình cùng điều chỉnh, cùng hợp tác và đấu tranh của từng quốc gia, dân tộc tham gia toàn cầu hóa.
    • Luận án tiến sĩ triết học
    • Chuyên ngành Lịch sử triết học
    • Người hướng dẫn: PGS,TS. Trương Văn Chung
    • Tác giả: Vũ Thị Thanh Thảo
    • Số trang: 209
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2020
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/19LS3ObdpNzzkfv0F5c36-Fx0b8jTn6uy
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page