Luận Văn Tốt Nghiệp Những Phương Tiện Từ Vựng Biểu Thị Ý Nghĩa Tình Thái Trong Thơ Tố Hữu

Discussion in 'Chuyên Ngành Ngôn Ngữ Học' started by nhandanglv123, Dec 10, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Những Phương Tiện Từ Vựng Biểu Thị Ý Nghĩa Tình Thái Trong Thơ Tố Hữu
    Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp cơ bản và quan trọng nhất của các thành viên trong một cộng đồng người. Ngôn ngữ đồng thời cũng là phương tiện phát triển tư duy, truyền đạt truyền thống văn hóa – lịch sử từ thế hệ này sang thế hệ khác. Tuy nhiên con người tư duy và giao tiếp với nhau không phải bằng những đơn vị ngôn ngữ cô lập mà bằng lời, đơn vị cơ bản của lời nói. Nghĩa của lời tức là nghĩa của “câu được ngôn cảnh hóa” không chỉ là nội dung mệnh đề của câu mà còn có những yếu tố khác. Những yếu tố ấy được khái quát thành nghĩa tình thái – một phạm trù ngữ nghĩa chức năng tồn tại trong bất kì ngôn ngữ nào. Trong giao tiếp bằng ngôn ngữ, một sự tình có thể phản ánh đúng hoặc khác thế giới thực tại khách quan, điều này phụ thuộc vào chủ đích của chủ thể phát ngôn, vào ngôn/văn cảnh và năng lực tiếp thụ của chủ thể tiếp nhận. Vấn đề này liên quan đến một số phương tiện ngôn ngữ, trong đó có những phương tiện biểu thị ý nghĩa tình thái. Trong những năm gần đây, giới Việt ngữ học quan tâm nhiều đến tình thái và đã có nhiều nghiên cứu bàn về vấn đề này. Các tác giả hiểu và tiếp cận vấn đề tình thái với nhiều cách khác nhau (dựa trên những quan điểm rộng hẹp), phổ biến nhất là quan điểm xem tình thái là tình cảm và cảm xúc của người nói, tình thái của hành động phát ngôn, tình thái của nội dung mệnh đề,…
    • Luận văn tốt nghiệp
    • Chuyên ngành Ngôn Ngữ
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Lê Thị Thùy Vinh
    • Tác giả: Nguyễn Thị Hạnh
    • Số trang: 61
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2016
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...eu&op=Tin-hoc/Microsoft-PowerPoint-2007-12776
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page