Luận Văn Thạc Sĩ Những Rào Cản Trong Tiếp Cận Giáo Dục Mầm Non Của Trẻ Em Dân Tộc Thiểu Số - Tình Huống

Discussion in 'Chuyên Ngành Chính Sách Công' started by nhandanglv123, Mar 13, 2021.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Những Rào Cản Trong Tiếp Cận Giáo Dục Mầm Non Của Trẻ Em Dân Tộc Thiểu Số - Tình Huống Huyện Tủa Chùa - Tình Điện Biên
    Giáo dục mầm non (GDMN) ở các quốc gia đang phát triển đang ngày càng được nhìn nhận bởi tầm quan trọng của nó đối với sự phát triển toàn diện của mỗi con người. Khi cuộc sống khấm khá hơn, cha mẹ quan tâm nhiều hơn đối với GDMN cho con cái mình. Việt Nam được đánh giá cao bởi các cam kết về phổ cập giáo dục. Tuy nhiên, các nhà làm chính sách cũng phải đối mặt với một thách thức không nhỏ trong việc thực hiện cam kết này bởi sự đa dân tộc của quốc gia. So với phần còn lại, các dân tộc thiểu số (DTTS) có mặt bằng kinh tế, nhận thức và trình độ thấp hơn khá nhiều. Hơn nữa, họ lại sống ở những địa bàn xa xôi hẻo lánh. Vì vậy trẻ em DTTS rất khó khăn trong tiếp cận GDMN. Từ trước tới nay, việc hỗ trợ cho đối tượng trẻ em DTTS gần như là nhiệm vụ không thể thay thế của Nhà nước. Nhưng đối tượng chính sách này lại quá nhiều. Đầu tư xây trường lớp và đào tạo giáo viên lại quá tốn kém. Do đó Nhà nước không thể đảm bảo việc thụ hưởng chính sách đến tất cả trẻ em DTTS. Khi đó, sẽ có những trẻ được thụ hưởng chính sách hỗ trợ, có trẻ không được may mắn đó.
    • Luận văn thạc sĩ hành chính
    • Chuyên ngành Chính sách công
    • Người hướng dẫn: GS. TS. DWIGHT H.PERKINS
    • Tác giả: Trần Minh Nghĩa
    • Số trang: 71
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Kinh Tế Thành Phố Hồ Chí Minh 2014
    Link Download
    https://drive.google.com/uc?id=14fkmfh3pik3NfHCb-73k8reloQ3KGBiC
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page