Những Vấn Đề Mạch Lạc Văn Bản Trong Bài Làm Văn Của Học Sinh Phổ ThôngVào những năm 70 của thế kỷ XX, trên thế giới, các công trình nghiên cứu về lĩnh vực ngôn ngữ học văn bản phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều thành tựu rực rỡ, tiêu biểu như công trình của W. Dressler (1970), P. Hartmann (1972), G. Kassai (1976), M.A.K. Halliday & Hassan (1976), M. Coulthard (1977). Sau đó, ở Việt Nam, cũng có nhiều công trình nghiên cứu về lĩnh vực này của các tác giả như Nguyễn Trọng Báu - Nguyễn Quang Ninh - Trần Ngọc Thêm (1985), Trần Ngọc Thêm (1989, 2000), Diệp Quang Ban (1998, 2002, 2006, 2009), Trịnh Sâm – Nguyễn Nguyên Trứ (1989) v.v. Những thành tựu nghiên cứu về ngữ pháp văn bản đã được đưa vào giảng dạy trong nhà trường nhằm mở rộng và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Việt cho học sinh, sinh viên. Luận án tiến sĩ ngôn ngữ, Chuyên ngành lý luận ngôn ngữ Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Dư Ngọc Ngân, PGS.TS. Trịnh Sâm Tác giả: Phan Thị Ai Số trang: 260 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Sư phạm T.P. Hồ Chí Minh 2011 Link Download http://tracuu.thuvientphcm.gov.vn:8081/Overview/3014/3440/4/1811/0/0/https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1