Luận Án Tiến Sĩ Phân Tích Chuỗi Giá Trị Và Tổ Chức Quan Hệ Liên Kết Của Các Doanh Nghiệp May Xuất Khẩu Ở Việt Nam

Discussion in 'Chuyên Ngành Kinh Tế Công Nghiệp' started by quanh.bv, Aug 20, 2016.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    [​IMG]
    Phân Tích Chuỗi Giá Trị Và Tổ Chức Quan Hệ Liên Kết Của Các Doanh Nghiệp May Xuất Khẩu Ở Việt Nam
    Các doanh nghiệp may xuất khẩu của Việt Nam đang đứng ở vị trí vị trí bất lợi và phụ thuộc quá nhiều vào khách hàng trong chuỗi giá trị toàn cầu. Điều này thể hiện ở hai đặc điểm chính như sau: 1. Các doanh nghiệp may xuất khẩu của Việt Nam được định vị là ở dưới đáy của chuỗi giá trị toàn cầu. Dù đang thực hiện công việc sản xuất thâm dụng lao động cao nhưng các doanh nghiệp này lại đóng góp rất ít giá trị (khoảng 5%) vào sản phẩm cuối cùng, nhỏ hơn rất nhiều so với công đoạn marketing và phân phối (khoảng 75%). Lợi nhuận mà các doanh nghiệp này tạo ra cũng rất khiêm tốn, chỉ khoảng dưới 8% giá trị đơn hàng, nghĩa là dưới 0,4% giá trị sản phẩm cuối cùng.
    • Luận án tiến sĩ kinh tế,
    • Chuyên ngành Kinh tế công nghiệp
    • Người hướng dẫn khoa học: GS.TS. Nguyễn Kế Tuấn
    • Tác giả: Đỗ Thị Đông
    • Số trang: 189
    • Kiểu file: PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Kinh tế Quốc dân 2011
    Link Download
    http://www.gsneu.edu.vn/?id=220209

    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Sep 15, 2020

Share This Page