Luận Án Tiến Sĩ Phân Tích Dao Động Cầu Treo Dân Sinh Và Các Giải Pháp Kiềm Chế Dao Động

Discussion in 'Kỹ Thuật Xây Dựng Công Trình Giao Thông' started by quanh.bv, Aug 17, 2024.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2024-8-17_15-53-42.png
    - Đã lập mô hình số theo phần mềm ANSYS và thí nghiệm đo đạc hiện trường để xác định các đặc trưng dao động (tần số, hình thái dao động) của 1 cầu treo dân sinh ở tỉnh Nghệ An.
    - Đã đề xuất thuật toán để cập nhật mô hình xác định các tham số bất định của kết cấu cầu. Đó là thuật toán kết hợp giữa thuật toán tìm kiếm chim cúc cu (CS) và đường chéo trực giao (OD), thuật toán đề xuất này có thể nâng cao độ chính xác và giảm thời gian tính toán so với thuật toán tìm kiếm chim cúc cu truyền thống.
    - Đã đề xuất phương án tăng cường cầu dựa trên phân tích các đặc trưng dao động. Sau khi tăng cường cầu, đã tiến hành đo đạc hiện trường và so sánh với mô hình số và đưa được nhận xét. Một giải pháp giảm thiểu các hình thái dao động bất lợi có thể đạt được bằng việc tăng cường độ cứng ngang của mặt sàn đã được áp dụng: trường hợp cầu treo dân sinh Na Xá.
    - Đã xây dựng được một bộ mã lập trình (code) trên nền tảng MATLAB phục vụ giám sát sức khoẻ công trình.
    • Luận án tiến sĩ Xây dựng
    • Chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Ngọc Long, PGS.TS. Bùi Tiến Thành
    • Tác giả: Phạm Quang Huy
    • Số trang: 145
    • File PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Giao thông vận tải 2023
    Link Download
    https://luanvan.moet.gov.vn/?page=1.41&view=42388
    https://drive.google.com/file/d/1Ernpdpb2yytdGN2JJOpjSOsKVkZZ96pL
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited: Aug 23, 2024

Share This Page