Luận Văn Thạc Sĩ Phân Tích Hành Vi Khách Hàng Hướng Đến Phân Khúc Thị Trường Từ Dữ Liệu BIGDATA

Discussion in 'Chuyên Ngành Quản Trị Kinh Doanh' started by nhandanglv123, Jun 4, 2021.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Phân Tích Hành Vi Khách Hàng Hướng Đến Phân Khúc Thị Trường Từ Dữ Liệu BIGDATA Trường Hợp Của Sacombank
    Đề tài áp dụng vào mô hình CLV (customer lifetime value) - giá trị đóng góp của khách hàng theo thời gian để tính RFM (Recency, Frequency, Monetary) trước khi hướng đến phân khúc thị trường. Việc phân khúc dựa trên hành vi tiêu dùng của khách hàng cụ thể là các khách hàng sử dụng thẻ tín dụng, khách hàng tiền gửi và lịch sử giao dịch tiền gửi, và khách hàng tiền vay một số phương pháp phân cụm (cluster) và phân cụm theo RFM (thời gian mua hàng gần nhất, tần suất giao dịch của khách hàng tổng giá trị giao dịch dựa trên nguồn dữ liệu big data của Sacombank). Việc nghiên cứu này được ban lãnh đạo phía ngân hàng kỳ vọng rất lớn, vì kết quả nghiên cứu từ tài nguyên dữ liệu là việc làm thực tế, giúp Sacombank phân khúc hệ khách hàng của mình thành từng nhóm từ đó có các giải pháp chiến lược hướng vào từng phân khúc khách hàng cụ thể và các chiến lược được đề xuất từ nghiên cứu là một áp dụng chính thức cho năm 2020.
    • Luận văn thạc sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Quản trị kinh doanh
    • Người hướng dẫn: PGS.TS. Từ Văn Bình
    • Tác giả: Phạm Văn Hậu
    • Số trang: 93
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Kinh Tế Thành Phố Hồ Chí Minh 2019
    Link Download
    https://drive.google.com/uc?id=1ORaI7npadrF4pDtTez7e6twTBst_HEvF
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page