Luận Văn Thạc Sĩ Phân Tích Ứng Xử Động Học Của Dầm Nằm Trên Nền Đàn Hồi Dưới Tác Dụng Của Lực Di Động

Discussion in 'Chuyên Ngành Kỹ Thuật Công Nghệ' started by nhandang123, Aug 12, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Phân Tích Ứng Xử Động Học Của Dầm Nằm Trên Nền Đàn Hồi Dưới Tác Dụng Của Lực Di Động
    Kết cấu chịu tải trọng di động là bài toán có ý nghĩa khoa học, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của kỹ thuật dân dụng. Trong thực tiễn có nhiều kết cấu chịu tác dụng của tải trọng di động, điển hình trong số đó là các các kết cấu trong lĩnh vực giao thông vận tải như đường ray xe lửa, cầu, đường băng sân bay... Trong lĩnh vực thiết kế, chế tạo cơ khí nhiều chi tiết máy cũng chịu tác động của tải trọng di động và việc xác định chuyển dịch, ứng suất, biến dạng động đóng vai trò quan trọng tới độ chính xác trong hoạt động của máy móc cũng như độ bền của chi tiết. So với các bài toán động lực học kết cấu thông thường, bài toán kết cấu chịu tải trọng di động có các đặc trưng riêng. Vị trí của tải trọng trong các bài toán này thay đổi theo thời gian và vì thế việc phân tích các bài toán loại này cần các kỹ thuật riêng. Cần lưu ý rằng, sự thay đổi vị trí của tải trọng là nguồn động học duy nhất gây ra dao động của kết cấu. Phương pháp giải tích, chủ yếu dựa trên phép biến đổi Fourier và biến đổi Laplace cho phép thu được nghiệm của một số bài toán cơ bản. Nội dung của phương pháp giải tích và các kết quả chính được Fryba trình bày chi tiết trong tài liệu chuyên khảo [1].
    • Luận văn thạc sĩ Cơ học
    • Chuyên ngành Cơ học vật thể rắn
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Đình Kiên
    • Tác giả: Lê Thị Hà
    • Số trang: 71
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2010
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1002634
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Mar 11, 2018

Share This Page