Đa dạng hóa các loại hình dịch vụ và giữ được vị trí cạnh tranh hiện tại đang là vấn đề sống còn đối với các tổ chức tín dụng. Để đạt được mục tiêu này, các định chế tài chính Việt Nam đã đưa ra các công cụ tài chính mới trên thế giới vào triển khai áp dụng ở thị trường tài chính Việt Nam, trong đó có bao thanh toán (Factoring). Trong hoạt động mua bán hàng hóa, đặc biệt là hoạt động xuất nhập khẩu, phương thức mua hàng trả chậm vẫn còn là thói quen thương mại. Tuy nhiên, các doanh nghiệp thường muốn thu được tiền ngay sau khi bán hàng để quay vòng vốn nhanh nhằm tăng hiệu quả kinh doanh và phòng tránh rủi ro mất khả năng thanh toán của bên mua hàng, trong khi lại phải cạnh tranh gay gắt để thu hút khách hàng bằng phương thức thanh toán trả chậm. Bao thanh toán ra đời đã giải quyết được mâu thuẫn trên. Luận văn tốt nghiệp Chuyên ngành Luật thương mại Giáo viên hướng dẫn: Ths. Lê Huỳnh Phương Chinh Tác giả: Đỗ Ngọc Lan Phương Số trang: 83 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại Học Cần Thơ 2010 Link Download https://drive.google.com/uc?id=1C0V5NY4jZp4-fywGPCbKadRu220vRLmLhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1