Phát Hiện Vai Trò Trong Mạng Xã HộiPhân tích và phát hiện vai trò trong mạng xã hội đã được các nhà khoa học quan tâm nghiên cứu từ rất sớm và đang phát triển không ngừng cùng với sự bùng nổ của các trang mạng xã hội. Hiện nay, nội dung này cũng đang được quan tâm rộng rãi trong giới kinh doanh vì những lợi ích mà nó mang lại cho nền kinh tế. Bên cạnh xác định vai trò của một người hay nhóm người giữa những vai trò trong xã hội, phát hiện vai trò giữa một cặp đối tượng cũng là một vấn đề đang được quan tâm đặc biệt. Đầu tiên, luận văn khảo sát các công trình nghiên cứu về bài toán khai phá vai trò trong mạng xã hội, đặc biệt là phát hiện vai trò giữa một cặp đối tượng và phân cụm vai trò dựa trên nội dung chủ đề [31][6]. Sau đó, luận văn đề xuất một mô hình phát hiện vai trò phân cấp giữa các cặp nhân viên dựa vào dữ liệu email. Mô hình này là sự kết hợp của hai pha phát hiện vai trò, trong đó pha đầu tiên phân cụm các nhân viên có công việc tương tự nhau vào trong cùng một cụm vai trò, pha tiếp theo thực hiện gán vai trò phân cấp cho mỗi cặp nhân viên trong cụm. Mô hình sử dụng cả nội dung truyền tin trong mạng và cấu trúc của mạng trong việc phát hiện các vai trò. Luận văn thạc sĩ Công nghệ thông tin Chuyên ngành Hệ thống thông tin Người hướng dẫn khoa học: TS. Đặng Thanh Hải Tác giả: Lê Thị Kim Dung Số trang: 47 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Quốc gia Hà Nội 2015 Link Download http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1062313https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1