Luận Văn Thạc Sĩ Phát Triển Dịch Vụ Ngân Hàng Bán Lẻ Tại Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Ngoại Thương Việt Nam

Discussion in 'Chuyên Ngành Tài Chính Ngân Hàng' started by quanh.bv, Jul 26, 2024.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2024-7-26_12-23-1.png
    Dịch vụ ngân hàng thường được phân chia thành dịch vụ ngân hàng bán buôn và dịch vụ ngân hàng bán lẻ (theo đối tượng khách hàng được cung cấp dịch vụ). Dịch vụ ngân hàng bán buônhướng đến những khách hàng là các doanh nghiệp lớn, các định chế tài chính và có rủi ro cao, thu nhập lớn, số lượng khách hàng ít nhưng giá trị mỗi giao dịch lớn, phù hợp với các ngân hàng có quy mô lớn. Dịch vụ ngân hàng bán lẻ hướng đến khách hàng là các cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp nhỏ và vừa, có số lượng khách hàng lớn nhưng giá trị mỗi giao dịch thấp, ít rủi ro, phù hợp với các ngân hàng có quy mô nhỏ. Hầu hết các ngân hàng thương mại tại Việt Nam hiện nay đều phát triển cả hai mảng bán buôn và bán lẻ nhưngthường tập trung phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ hơn là bán buôn, điều này càng đúng đối với các ngân hàng quy mô nhỏ hoặc các chi nhánh của các ngân hàng thương mại hoạt động tại các thị trường quy mô nhỏ, ít doanh nghiệp. Họ ưu tiên tập trung phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ bởi hai nguyên nhân chính: (1) thị trường ngành ngân hàng tại Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển cho dịch vụ ngân hàng bán lẻ, (2) đầu tư vào dịch vụ ngân hàng bán lẻ rủi ro thấp hơn.
    • Luận văn thạc sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Tài chính Ngân hàng
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Thanh Phương
    • Tác giả: Nguyễn Cao Tiến
    • Số trang: 89
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Thương mại 2016
    Link Download
    https://dlib.tmu.edu.vn/handle/123456789/14386
    https://drive.google.com/file/d/1tD-Qz6LETZxJiFuRBOQXZUgHdswTb54S
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page