Phát Triển Du Lịch Văn Hóa Ở Mộc ChâuTrong những năm gần đây, du lịch văn hóa đã và đang trở thành xu hướng phổ biến của nhiều quốc gia trên thế giới và khu vực, đặc biệt là với những nước đang phát triển khi mà nền tảng, quy mô, nguồn lực không lớn, chưa có đủ thế mạnh trong việc xây dựng những điểm du lịch đắt tiền, những trung tâm giải trí công nghệ cao và tầm cỡ. Mộc Châu là một trong những điểm đến có nhiều tiềm năng để phát triển các loại hình du lịch nói chung và phát triển hoạt động du lịch văn hóa nói riêng. Tuy nhiên, thực tế phát triển cho thấy sản phẩm du lịch ở đây còn nghèo, đơn điệu, chưa tương xứng với tiềm năng, chưa mang tính đặc trưng của địa phương, chưa tạo được tính cạnh tranh trên thị trường, vì thế chưa thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu của du khách. Nhiều vấn đề còn bỏ ngỏ, chưa được nghiên cứu thấu đáo, chưa được đầu tư phát triển dẫn tới việc lãng phí nguồn tài nguyên, lãng phí nguồn nhân lực lao động, làm giảm nguồn thu ngân sách cho Mộc Châu nói riêng và ngành du lịch nói chung. Đề tài nhằm góp phần đánh giá tài nguyên, thị trường và đối tượng khách hàng của du lịch văn hóa Mộc Châu, từ đó đề xuất phát triển xây dựng sản phẩm văn hóa thành sản phẩm du lịch, tổ chức quản lý hiệu quả để vừa phát triển du lịch vừa bảo tồn văn hoa. Đề tài cũng góp phần đánh giá thực trạng khai thác sản phẩm du lịch văn hóa Mộc Châu, từ đó nêu ra những đề xuất góp phần phát triển sản phẩm thuộc loại hình này. Luận văn thạc sĩ xã hội Chuyên ngành Việt Nam học Người hướng dẫn: PGS. TS. Nguyễn Thị Nguyệt Tác giả: Hướng Vũ Liên Số trang: 145 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại Học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2018 Link Download https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/65943 https://drive.google.com/uc?id=1ILl8MhhKu2CDsFCe6IrnijYRnqfprgl-https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1