Thương mại điện tử chủ yếu là ứng dụng công nghệ mạng thông tin để thực hiện các giao dịch và hoạt động dịch vụ trên nền tảng internet và mạng nội bộ của một tổ chức. Internet là khởi nguồn cho việc hình thành của các sàn TMĐT, trong đó người mua hàng và người bán hàng có thể không phải gặp trực tiếp mà chỉ thông qua các hình thức trao đổi thông tin qua email, tin nhắn… không cần đến giấy tờ. Một người ở vùng sâu, vùng xa nhưng vẫn có thể kinh doanh bán hàng đến tay người tiêu dùng có nhu cầu cách xa mình hàng trăm, ngàn km. Dòng lưu chuyển thông tin và thương mại hàng hóa, dịch vụ trên không gian mạng đã mở ra khả năng phát triển dịch vụ bưu chính chuyển phát nhờ ứng dụng công nghệ thông tin làm giảm chi phí giao dịch, tiếp cận thị trường và thúc đẩy tiến bộ công nghệ, từ đó thay đổi cấu trúc của nền kinh tế thế giới. Luận văn thạc sĩ kinh tế Chuyên ngành Quản lý kinh tế và chính sách Người hướng dẫn: PGS. TS. Đỗ Thị Hải Hà Tác giả: Lê Huy Hoàng Số trang: 113 Kiểu file: PDF_TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Kinh tế Quốc dân 2021 Link Download https://dlib.neu.edu.vn/handle/NEU/54618 https://drive.google.com/file/d/1QOi83jdbe2V73HD6ZU_2pWJ83l2wCuaMhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1