Luận Văn Thạc Sĩ Phát Triển Kỹ Năng Nghiên Cứu Khoa Học Cho Học Sinh Năng Khiếu Toán Ở Bậc Trung Học Phổ Thông

Discussion in 'Chuyên Ngành Khoa Học Tự Nhiên' started by nhandang123, Sep 15, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Phát Triển Kỹ Năng Nghiên Cứu Khoa Học Cho Học Sinh Năng Khiếu Toán Ở Bậc Trung Học Phổ Thông Về Bất Đẳng Thức Và Các Bài Toán Cực Trị
    Trong quá trình hình thành và phát triển tư duy của học sinh thì Toán học có vai trò đặc biệt quan trọng. Người giáo viên cần rèn luyện cho học sinh thấy được nhiều hình thức có thể diễn tả cùng một nội dung Toán học đồng thời phải rèn luyện cho học sinh biết lựa chọn hình thức phù hợp nhất thể hiện nội dung đó. Bất đẳng thức và cực trị có vị trí đặc biệt trong toán học, không chỉ như những đối tượng để nghiên cứu mà còn đóng vai trò như là một công cụ đắc lực của các mô hình toán học liên tục cũng như các mô hình toán học rời rạc trong lý thuyết phương trình, lý thuyết xấp xỉ, lý thuyết biểu diễn,... Trong chương trình toán phổ thông, Bất đẳng thức và cực trị là một trong những nội dung hay và thường xuất hiện trong các kì thi đại học, học sinh giỏi các cấp, Olympic Toán,... Đây cũng là một nội dung quan trọng nhằm rèn luyện trí tuệ cho học sinh. Nhìn bất đẳng thức dưới nhiều phương diện khác nhau sẽ giúp học sinh linh hoạt trong lựa chọn hình thức thể hiện nội dung này. Điều đó kích thích tư duy sáng tạo cho các em.
    • Luận văn thạc sĩ Sư phạm toán học
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Nguyễn Vũ Lương
    • Tác giả: Tạ Xuân Hòa
    • Số trang: 112
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2009
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1005613&sp=T&sp=3&suite=def
    http://sachviet.edu.vn/threads/dvd-...n-nganh-ly-luan-va-phuong-phap-day-hoc.59330/
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page