Năng lực cốt lõi của một tổ chức được sinh ra từ hai nguồn đó là nguồn lực và khả năng tiềm tàng của nó. Các nguồn lực có thể chia thành hai loại là nguồn lực hữu hình (có thể thấy được và định lượng được, bao gồm nguồn lực tài chính, tổ chức, các điều kiện vật chất, và công nghệ) và nguồn lực vô hình (bao gồm nhân sự, khả năng cải tiến và danh tiếng). Trong việc tạo ra các năng lực cốt lõi, so với các nguồn hữu hình, các nguồn vô hình là nguồn có tác dụng hữu hiệu hơn và nổi trội hơn. Với nền kinh tế toàn cầu “thành công của một công ty phụ thuộc vào trí tuệ và nguồn lực có tính hệ thống nhiều hơn các tài sản vật chất của nó”, bởi vì các nguồn vô hình là các nguồn khó nhận thấy, và rất khó để cho các đối thủ cạnh tranh tìm hiểu, mua lại, bắt chước hay thay thế. Luận văn thạc sĩ kinh tế, Chuyên ngành Quản trị kinh doanh Người hướng dẫn: GS. TS. Lê Thế Giới Tác giả: Phan Xuân Thành Số trang: 93 Kiểu file: PDF_TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng 2020 Link Download http://thuvien.due.udn.vn:8080/dspace/handle/TVDHKT/48663 https://drive.google.com/file/d/1eLzCcS5IAJFL0U4BPC5LSNqp6VsJGicBhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1