Luận Văn Tốt Nghiệp Phát Triển Thị Trường Sản Phẩm Đầu Ra Cho Rừng Trồng Sản Xuất Theo Hướng Bền Vững

Discussion in 'Chuyên Ngành Kinh Tế Nông Nghiệp' started by nhandanglv123, Aug 7, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Phát Triển Thị Trường Sản Phẩm Đầu Ra Cho Rừng Trồng Sản Xuất Theo Hướng Bền Vững Trên Địa Bàn Huyện Đồng Hỷ - Tỉnh Thái Nguyên
    Ở Việt Nam, năm 1945 diện tích rừng có tới 14,4 triệu ha, độ che phủ của rừng chiếm 43%, năm 1995 chỉ còn 9,3ha chiếm 28,2%. Trung bình từ năm 1945-1995 mỗi năm nước ta mất đi hơn 100.000ha rừng. Theo thống kê của Bộ NN&PTNT tính đến ngày 31/12/2014 diện tích rừng nước ta đã tăng lên gần 18,84 triệu ha, độ che phủ của rừng chiếm khoảng 40,8%. Tuy diện tích và độ che phủ của rừng đã tăng lên đáng kể nhưng chất lượng rừng rất thấp. Theo dự báo của ngành giấy đến năm 2015 nhu cầu sử dụng giấy trong nước là 1.286.000tấn/năm và đến năm 2020 là 3.420.000 tấn/năm, mục tiêu xuất khẩu bột giấy đến năm 2015 là 760.000tấn/năm. Như vậy, nhu cầu về gỗ nguyên liệu sử dụng trong nước cũng như cho sản xuất các mặt hàng xuất khẩu từ nay đến năm 2020 là rất lớn, để góp phần vào phát triển chung của nền kinh tế quốc dân thì công tác phát triển thị trường đầu ra cho rừng trồng sản xuất là một vấn đề rất cần thiết và cấp bách. Chính vì vậy, mỗi địa phương cần phải rà soát, đánh giá thực trạng rừng trồng sản xuất tại địa phương của mình làm cơ sở đề xuất các giải pháp phát triển nhằm nâng cao năng suất và chất lượng gỗ rừng trồng, từ đó phát triển thị trường sản phẩm đầu ra theo hướng bền vững
    • Luận văn tốt nghiệp Kinh tế
    • Chuyên ngành Kinh tế nông nghiệp
    • Người hướng dẫn khoa học: ThS. Phương Hữu Khiêm
    • Tác giả: Nguyễn Bá Đạo
    • Số trang: 89
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Thái Nguyên 2015
    Link Download
    http://thuvien.tuaf.edu.vn/chitiet.aspx?item_id=8743
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page