Việt Nam có lợi thế về nguồn nguyên liệu cao su dồi dào và nhân công giá rẻ, thuế xuất khẩu săm lốp Việt Nam chỉ 0%, trong khi đó Trung Quốc chiếm 8%. Vì vậy, những thương hiệu nổi tiếng như Bridgestone, Michelin, Kumho,.. đều đã hiện diện tại Việt Nam và hoàn toàn có thể thâm nhập và thị trường nội địa. Bên cạnh đó là cạnh tranh từ săm lốp nhập khẩu, nhất là từ Trung Quốc – sản phẩm có giá rẻ nhất thế giới, thường thấp hơn khoảng 20% so với nhà sản xuất khác. Trong tương lai thị trường xe ô tô và xe máy sẽ chiếm ưu thế, thị trường này phát triển sẽ kéo theo sự tăng trưởng của ngành săm lốp ở Việt Nam, về nhu cầu lốp dùng để lắp ráp mới và dùng để thay thế lốp cũ. Luận văn thạc sĩ kinh tế Chuyên ngành Quản trị kinh doanh Người hướng dẫn: PGS.TS. Lê Văn Huy Tác giả: Lê Thị Kiều Trang Số trang: 110 Kiểu file: PDF_TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng 2018 Link Download http://thuvien.due.udn.vn:8080/dspace/handle/TVDHKT/47068 https://drive.google.com/file/d/1HxAlfGOYcdYZI8JCEss1wsYvv9sdU-Qvhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1