Luận án hệ thống hóa những lý luận cơ bản về phát triển thương hiệu sản phẩm đặc biệt là các sản phẩm mang tính cộng đồng. Trên cơ sở phân tích những đặc điểm của sản phẩm gốm sứ nói chung và gốm sứ mỹ nghệ của Việt Nam nói riêng, luận án tiếp cận thương hiệu Gốm sứ Mỹ nghệ Việt Nam là thương hiệu sản phẩm, thể hiện những dấu hiệu nhận biết, phân biệt và những ấn tượng trong tâm trí người tiêu dùng và công chúng về các sản phẩm gốm sứ mỹ nghệ mang những đặc điểm đặc thù riêng, từ yếu tố văn hóa truyền thống, nghệ thuật hay kỹ thuật sản xuất và các ấn tượng rất khác biệt của vùng, miền, địa phương cụ thể trên lãnh thổ Việt Nam. Để phát triển thương hiệu sản phẩm gốm sứ mỹ nghệ cần đồng thời quan tâm đến 3 nhóm chủ thể trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia vào quá trình này. Đó là: (1) Cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm gốm sứ mỹ nghệ; (2) Tổ chức tập thể đại diện cho các cơ sở sản xuất kinh doanh; (3) Các cơ quan quản lý hành chính ở địa phương. Luận án tiến sĩ kinh tế Chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh, TS. Phạm Minh Đạt Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Lan Số trang: 206 Kiểu file: PDF-TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Thương mại 2023 Link Download http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.31&view=42826 https://drive.google.com/file/d/1tD8oD7dz8Ioi0y4dWswMXnA9Ugh1MPl4https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1