Luận Án Tiến Sĩ Phát Triển Tư Duy Hình Học Cho Trẻ Mẫu Giáo Lớn Và Học Sinh Tiểu Học Qua Một Số Hoạt Động Hình Học

Discussion in 'Chuyên Ngành Xã Hội Học' started by quanh.bv, Aug 14, 2016.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    [​IMG]
    Phát Triển Tư Duy Hình Học Cho Trẻ Mẫu Giáo Lớn Và Học Sinh Tiểu Học Qua Một Số Hoạt Động Hình Học
    - Luận án đưa ra quan niệm về tư duy hình học đối với trẻ mẫu giáo lớn và học sinh tiểu học, đó là quá trình bao gồm: i) tri giác không gian; tiếp theo là ii) thực hiện các hoạt động trí tuệ như so sánh, phân tích, tổng hợp, iii) trình bày cách thức giải quyết vấn đề và iv) vận dụng trong thực tiễn. Luận án đánh giá được những biểu hiện năng lực tư duy hình học trong một số hoạt động hình học.
    - Luận án góp phần đổi mới nội dung, phương pháp dạy các yếu tố hình học cho trẻ mẫu giáo lớn và học sinh tiểu học. Các yếu tố hình học được hình thành ở trẻ mẫu giáo lớn và học sinh tiểu học không bắt đầu bằng việc xây dựng theo con đường diễn dịch những khái niệm và định lý, nó được bắt đầu khi trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học định hướng bản thân trong môi trường xung quanh hàng ngày, làm quen và có nhu cầu phản ánh những đối tượng và quan hệ không gian cụ thể trong đời sống của chúng, cuối cùng mới mở đường dẫn đến sự phát triển khái niệm, định lý.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn, PGS.TS Vũ Quốc Chung
    • Tác giả: Nguyễn Mạnh Tuấn
    • Số trang: 167
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2013
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=6278

    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Sep 21, 2016

Share This Page