Luận Văn Thạc Sĩ Phát Triển Tư Duy Thuật Toán Cho Học Sinh Thông Qua Dạy Học Quan Hệ Song Song Trong Không Gian

Discussion in 'Chuyên Ngành Xã Hội Học' started by nhandang123, Oct 9, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Phát Triển Tư Duy Thuật Toán Cho Học Sinh Thông Qua Dạy Học Quan Hệ Song Song Trong Không Gian - Hình Học 11
    Tư duy thuật toán (TDTT) có vai trò quan trọng trong quá trình giải quyết các công việc. Trong môn toán, có nhiều dạng toán được giải quyết nhờ thuật toán và các quy trình tựa thuật toán, như thuật toán giải phương trình bậc hai, quy trình bốn bước giải bài toán của Polya.... Thực tế dạy học môn Toán cho thấy những dạng toán có thuật toán, có quy trình giải toán, có sự phân chia thành các bước để giải quyết thì học sinh dễ dàng tiếp thu lĩnh hội tri thức, kỹ năng hơn. “Trong phần lớn các trường hợp, kết quả hoạt động của con người phụ thuộc vào mức độ thuật toán hóa các hoạt động của mình. Nhờ kinh nghiệm có được, khi giải quyết một loại công việc, người ta biết: Cần phải có những hoạt động gì? Mỗi hoạt động có những thao tác gì? Thứ tự các thao tác như thế nào? Việc tìm ra một dãy các hoạt động, các thao tác, theo đó giải quyết được vấn đề, có thể xem như đã xây dựng được được một thuật toán nào đó, mà việc tuân theo nó một cách “máy móc” sẽ dẫn đến kết quả” (Dẫn theo Bùi Văn Nghị [9, tr 18 - 25]).
    • Luận văn thạc sĩ Sư phạm toán học
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học
    • Người hướng dẫn khoa học: GS. TS. Bùi Văn Nghị
    • Tác giả: Nguyễn Thị Thắm
    • Số trang: 113
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2015
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1059139&sp=T&sp=3&suite=def
    http://sachviet.edu.vn/threads/dvd-...n-nganh-ly-luan-va-phuong-phap-day-hoc.59330/
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page