Luận Văn Thạc Sĩ Phong Cách Quay Phim Của Emmanuel Lubezki Trong 3 Bộ Phim Children Of Men, Gravity Và The Revenant

Discussion in 'Chuyên Ngành Lý Luận Lịch Sử Và Phê Bình Điện Ảnh' started by nhandanglv123, Aug 11, 2019.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Phong Cách Quay Phim Của Emmanuel Lubezki Trong 3 Bộ Phim Children Of Men, Gravity Và The Revenant
    Đã có một giai đoạn dài, các nhà nghiên cứu và công chúng có niềm tin rằng đạo diễn là người chịu trách nhiệm tối cao đối với thể loại, phong cách và ý nghĩa của bộ phim nên việc định danh tác giả chỉ được tập trung vào đạo diễn. Đây là một trong những quan điểm có ảnh hưởng nhất trong lịch sử điện ảnh đương đại, đồng thời là một lối mòn, khi phủ định vai trò của những cá nhân chủ chốt khác. Với Emmanuel Lubezki, dù được giới chuyên môn công nhận tài năng, nhưng chưa ai chỉ ra sự thống nhất về phong cách, sự kiên định về thẩm mỹ, và bản sắc cũng là biểu hiện của một tác giả. Thứ nhất, luận văn hệ thống hóa khái niệm tác giả và phong cách tác giả điện ảnh; tìm hiểu các tác phẩm của Emmanuel Lubezki. Từ đó chỉ ra sự kiên định trong sáng tạo và hình thành phong cách quay phim. Thứ hai, phân tích hệ thống cảnh quay trong phim Children of Men, Gravity (Alfonso Cuarón) và The Revenant (Alejandro González Iñárritu) để thấy các mẫu số chung về hình thức thể hiện, ý tưởng về độ dài cú quay. Thứ ba, phân tích phong cách quay phim như một hệ thống ngôn ngữ điện ảnh, thông qua phân tích các yếu tố cụ thể như: quay phim, ánh sáng, bối cảnh, điểm nhìn.
    • Luận văn thạc sĩ nghệ thuật
    • Chuyên ngành Lý luận Lịch sử và Phê bình điện ảnh - truyền hình
    • Người hướng dẫn: TS. Phùng Ngọc Kiên
    • Tác giả: Đặng Hà Phương
    • Số trang: 163
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn 2017
    Link Download
    http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/63460
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page