Luận Văn Thạc Sĩ Phong Cách Tự Sự Trong Phim Của Trần Anh Hùng Qua Ba Bộ Phim - Mùi Đu Đủ Xanh, Xích Lô

Discussion in 'Chuyên Ngành Lý Luận Lịch Sử Và Phê Bình Điện Ảnh' started by nhandanglv123, Jan 24, 2021.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Active Member

    [​IMG]
    Phong Cách Tự Sự Trong Phim Của Trần Anh Hùng Qua Ba Bộ Phim - Mùi Đu Đủ Xanh, Xích Lô Và Mùa Hè Chiều Thẳng Đứng
    Qua phân tích ba bộ phim “Mùi đu đủ xanh” – 1993 (L'Odeur de la papaye verte); “Xích lô” – 1995 (Cyclo); “Mùa hè chiều thẳng đứng” – 2000 (The Vertical Ray of the Sun), đạo diễn Trần Anh Hùng đã sử dụng các kỹ thuật, nghệ thuật về điện ảnh rất nhuần nhuyễn. Các mô típ, hình ảnh được ứng biến, xử lý trong mỗi bộ phim để kể các câu chuyện khác nhau, nhưng vẫn tạo được một phong cách riêng biệt, ấn tượng cho riêng đạo diễn. Nghệ thuật dàn dựng, kết hợp với quay phim rất ăn ý, chặt chẽ để có thể đạt được các ý đồ của đạo diễn. Tạo được phong cách và sự sáng tạo của dòng phim tác giả, độc lập. Nhận thấy được phong cách riêng biệt về mặt hình thức như: cách kể chuyện, bố cục, tạo hình nhân vật, nghệ thuật sắp đặt, ánh sáng, màu sắc… trong mỗi bộ phim không theo công thức truyền thống, kể chuyện không cần theo thứ tự. Phong cách đương đại, nghệ thuật sắp đặt, ngôn ngữ cơ thể… và phong cách riêng biệt đó đã góp phần quan trọng cho sự thành công của mỗi tác phẩm.
    • Luận văn thạc sĩ khoa học
    • Chuyên ngành Lý luận lịch sử và Phê bình Điện ảnh - Truyền hình
    • Người hướng dẫn: TS. Phùng Ngọc Kiên
    • Tác giả: Lý Anh Tâm
    • Số trang: 103
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Quốc Gia Hà Nội - Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn 2019
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/93228
    https://drive.google.com/uc?id=1dHV-weFqmX2B8W4cOwQMGoG0ARKDpqCi
     

Share This Page