Luận Văn Thạc Sĩ Quá Trình Giáo Dục Học Sinh Người Chăm Ở Ninh Thuận Qua Mô Hình Trường Dân Tộc Nội Trú (1965-2010)

Discussion in 'Chuyên Ngành Lịch Sử Việt Nam' started by quanh.bv, Sep 3, 2025 at 3:02 PM.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-9-3_15-1-6.png
    Trong suốt lịch sử cận đại Việt Nam, chưa xuất hiện một loại hình giáo dục và đào tạo nào dành riêng cho các tộc người thiểu số. Việc giáo dục và đào tạo tri thức khoa học trong cộng đồng người Chăm ở Việt Nam gặp không ít khó khăn. Nhằm đưa trình độ phát triển người Chăm sánh kịp với người Kinh (người Việt) cũng như đưa vấn đề giáo dục pháp luật, chủ trương, chính sách của Nhà nước đến với đồng bào, một loại hình giáo dục mới được ra đời. Đó là mô hình Trường Dân tộc Nội trú. Tại môi trường giáo dục này, học sinh người Chăm được học tập và nuôi dưỡng tập trung, được ưu đãi miễn toàn bộ chi phí học tập và ăn ở. Ngoài ra, học sinh được nhận trợ cấp hàng tháng và học bổng khi có thành tích học tập xuất sắc. Hiệu quả giáo dục của loại hình này, đã giúp cho người Chăm có nhiều cơ hội thay đổi lớn trong cuộc sống thông qua con đường học vấn.
    • Luận văn thạc sĩ Lịch sử
    • Chuyên ngành Lịch sử Việt Nam
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Thành Phần
    • Tác giả: Bá Minh Truyền
    • Số trang: 221
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2011
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1wD3DYjyX3wkLN3YX3SCeszMBhAhICK6y
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page