Luận Văn Thạc Sĩ Quan Điểm Của Vygotsky Về Ngôn Ngữ Và Tư Duy Ở Trẻ Em Qua Tác Phẩm Tư Duy Và Lời Nói

Discussion in 'Chuyên Ngành Tâm Lý Học' started by nhandanglv123, Mar 27, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Quan Điểm Của Vygotsky Về Ngôn Ngữ Và Tư Duy Ở Trẻ Em Qua Tác Phẩm Tư Duy Và Lời Nói
    Xác định được phương pháp luận nghiên cứu khoa học của Vygotsky là dựa vào cơ sở triết lý của chủ nghĩa biện chứng duy vật lịch sử của Marx, Vygotsky đã tìm ra cơ sở phương pháp luận cho việc nghiên cứu các hiện tượng ngôn ngữ ở trẻ em. Vygotsky đã xác định được một phương pháp nghiên cứu rất giá trị: phân tích đơn mẫu nghĩa của từ (word-meaning). Những thực nghiệm Vygotsky cùng các cộng sự thực hiện không chỉ giúp hỗ trợ quá trình nghiên cứu khoa học về các hiện tượng ngôn ngữ như tư duy và lời nói, sự hình thành khái niệm ở trẻ em, mà nó còn có ứng dụng thực tế vào giáo dục và tương tác xã hội. Tác phẩm cũng cho thấy nhiều điểm hạn chế của Vygotsky, điển hình là việc ông chưa hiểu thật đúng tư tưởng của các nhà khoa học khác, như của Piaget, Freud và các nhà ngôn ngữ học, tâm lý học khác, dẫn đến việc nhiều nhận định của ông chưa chính xác. Tư duy và lập luận của Vygotsky trong tác phẩm này có nhiều chỗ mâu thuẫn, chưa hợp lý...
    • Luận văn thạc sĩ xã hội
    • Chuyên ngành Tâm lý học
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Trương Thị Khánh Hà
    • Tác giả: Nguyễn Bảo Trung
    • Số trang: 166
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn 2018
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/65263
    https://drive.google.com/uc?id=1j2q9AMAk8rlFfsVjCZsY4bz47ZXz0Xes
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page