Luận Án Tiến Sĩ Quan Hệ Việt Nam - Hoa Kỳ Trong Lĩnh Vực Giáo Dục Đào Tạo (1975-2015)

Discussion in 'Chuyên Ngành Lịch Sử Việt Nam' started by quanh.bv, Jun 29, 2025.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-6-29_16-12-56.png
    Hoa Kỳ là một “siêu cường” về giáo dục. Trong bảng xếp hạng năm 2016 của Trung tâm đánh giá các trường đại học trên thế giới (Center for World University Rankings - CWUR), Hoa Kỳ có đến 16/20 trường đại học hàng đầu trên thế giới (CWUR, 2016). Chính vì vậy, nền giáo dục Hoa Kỳ được coi là một điển hình cho sự thành công mà nhiều quốc gia trên thế giới hướng đến, trong đó có Việt Nam. Nhà sử học Elizabeth M. Robbins (Mỹ) nhận xét, quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ sau chiến tranh là quá trình đi từ “kẻ thù trở thành bạn bè thân thiết thông qua các hoạt động trao đổi giáo dục”. 40 năm sau chiến tranh, quan hệ hợp tác về giáo dục giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đã ghi nhận nhiều thành tựu. Ở giai đoạn 1975-1995, trong bối cảnh quan hệ hai nước gần như bị “đóng băng” thì việc Việt Nam - Hoa Kỳ vẫn tiến hành các hoạt động trao đổi giáo dục đã cho thấy tầm quan trọng của hoạt động này trong quan hệ hai nước
    • Luận án tiến sĩ lịch sử
    • Chuyên ngành Lịch sử Việt Nam
    • Người hướng dẫn: GS.TS. Võ Văn Sen
    • Tác giả: Tống Thị Tân
    • Số trang: 248
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2022
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1DP6ErdfaQulsA8R6IZkztRYGueVNxXe3
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page