Những năm gần đây, môi trường kinh doanh Bưu chính có nhiều thay đổi. Xu hướng toàn cầu hoá, sự phát triển của khoa học công nghệ và sự ra đời của nhiều nhà cung cấp dịch vụ với quy mô đầu tư, phạm vi hoạt động lớn; có nhiều chiến lược cạnh tranh mới, sức ép chia sẻ thị phần ngày càng cao, đối với lĩnh vực bưu chính nhiều dịch vụ như: chuyển phát nhanh (EMS), bưu phẩm, bưu kiện, phát hành báo chí, chuyển tiền, điện hoa quà tặng, các dịch vụ tài chính Bưu chính,… Theo đó, mức độ cạnh tranh của chuyển phát nhanh EMS ngày càng gay gắt và quyết liệt vì thời đại công nghệ, mọi hoạt động đều đòi hỏi nhanh chóng và chuẩn xác nhất kể cả dịch vụ bưu chính. Do vậy, toàn cầu hoá là một yếu tố có tác động mạnh mẽ đến tất cả các ngành, trong đó có ngành Bưu điện. Luận văn thạc sĩ kinh tế Chuyên ngành Quản lý kinh tế Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Thị Quỳnh Hương Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Mai Số trang: 89 File PDF-TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Thương mại 2021 Link Download https://dlib.tmu.edu.vn/handle/123456789/12976 https://drive.google.com/file/d/1bs-BDXRzgGsZdGAlSGneQj1v1xxbPbO2https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1