Luận Án Tiến Sĩ Quản Lý Hải Quan Trong Điều Kiện Đẩy Mạnh Hội Nhập Quốc Tế Tại Cửa Khẩu Quốc Tế Lao Bảo

Discussion in 'Chuyên Ngành Quản Lý Kinh Tế' started by quanh.bv, Jun 10, 2019.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại quốc tế là tiền đề để hệ thống pháp luật, những quy định và thể chế cho lĩnh vực hải quan ngày càng hoàn thiện. Là một lĩnh vực quản lý mang tính tuân thủ cao, quản lý hải quan nói chung, quản lý hải quan tại cửa khẩu quốc tế (CKQT) đường bộ dường như ít xuất hiện những vấn đề cần phải nghiên cứu, mà chủ yếu dừng lại ở việc quản lý tuân thủ, việc áp dụng những quy tắc và chuẩn mực hải quan hiện đại. Tuy nhiên, mô hình “một cửa, một điểm dừng” (SWI/SSI) lại hoàn toàn khác, hoàn toàn mới, đầu tiên và duy nhất trên phạm vi toàn cầu tính đến thời điểm này, đã và đang được triển khai tại CKQT Lao Bảo. Về mặt lý thuyết, hoàn toàn có cơ sở để xây dựng các khu thương mại tự do biên giới, tuy nhiên, trên thực tế, việc hình thành một cơ chế hoạt động chung giữa hai quốc gia với hai thể chế kinh tế khác nhau đặt ra rất nhiều vấn đề từ góc độ quản lý và CKQT Lao Bảo không phải là ngoại lệ.
    • Luận án tiến sĩ kinh tế,
    • Chuyên ngành Quản lý kinh tế
    • Người hướng dẫn khoa học: GS. TS. Nguyễn Xuân Thắng
    • Tác giả: Thái Thị Hồng Minh
    • Số trang: 203
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh 2019
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.31&view=33351
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page