Xăng dầu là mặt hàng đầu vào quan trọng đối với ngành kinh tế và là mặt hàng quan trọng đối với quốc phòng, an ninh, thiết yếu của người dân. Có thể nói xăng dầu là nguồn nguyên liệu chính cho mọi hoạt động của nền kinh tế, xã hội. Một sự bất ổn trên thị trường xăng dầu gây ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ nền kinh tế cũng như đời sống xã hội. Do vậy, ở các quốc gia trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đều có những chính sách quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu ở mức độ khác nhau phù hợp với tình hình, điều kiện của mỗi quốc gia. Hoạt động kinh doanh xăng dầu ở Việt Nam thời gian qua có sự tăng trưởng đáng kể, “tốc độ tăng trưởng khối lượng xăng dầu nhập khẩu tiêu thụ trên thị trường nội địa đạt tới 10%/năm trong đó tỷ lệ nhập khẩu xăng dầu chiếm khoảng 70% sản lượng tiêu thụ” (Bùi Hồng Việt, năm 2011). Hiện nay, cả nước có 38 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu xuất nhập khẩu xăng dầu và có rất nhiều doanh nghiệp trên thị trường nội địa với hệ thống phân phối, bán lẻ phủ kín 63 tỉnh thành. Trong đó phải kể đến Công ty Xăng dầu B12 là đơn vị trực thuộc của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, trực tiếp phân phối xăng dầu tới các cửa hàng xăng dầu, đại lý thuộc sự quản lý của Công ty. Luận văn thạc sĩ kinh tế Chuyên ngành Quản lý kinh tế Người hướng dẫn: PGS. TS. Nguyễn Thị Bích Loan Tác giả: Trần Thị Khánh Linh Số trang: 119 File PDF-TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Thương mại 2023 Link Download https://dlib.tmu.edu.vn/handle/123456789/19500 https://drive.google.com/file/d/1kybsuYh9-S_iXdjEaDrEShUsKUeUT4U8https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1