Xăng dầu là mặt hàng chiến lược, yếu tố đầu vào của sản xuất, là nguồn năng lượng có hạn và đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của mọi quốc gia. Việt Nam, chi phí về xăng dầu chiếm t trọng lớn trong giá thành sản xuất của nhiều ngành kinh tế: chiếm 40 trong giá thành của ngành vận tải ô tô, 25-52 trong ngành điện, 5-17 trong ngành công nghiệp, 3-15 trong ngành nông nghiệp” (Nguồn: Lâm Duy Thước, 2003, Bình ổn thị trường mặt hàng trọng yếu, Tạp chí Thương mại, No 39, tr.9). Có thể nói xăng dầu là nguồn nhiên liệu chính cho mọi hoạt động của nền kinh tế và xã hội. Một sự bất ổn trên thị trư ng xăng dầu gây ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ nền kinh tế cũng như đ i sống xã hội. Do vậy ở các quốc gia trên thế giới đều có những chính sách quản lý đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu ở các mức độ khác nhau phù hợp với điều kiện kinh tế của từng nước. Luận văn thạc sĩ kinh tế Chuyên ngành Quản lý kinh tế Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Thu Quỳnh Tác giả: Trương Đức Huy Số trang: 102 File PDF-TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Thương mại 2019 Link Download https://dlib.tmu.edu.vn/handle/123456789/15035 https://drive.google.com/file/d/1LWjZBcQ7X2rK6vbNbB2eFkiYfWXWwrGhhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1