Trước sự phát triển mạnh mẽ của Internet và các hình thức giải trí đa phương tiện như hiện nay, ngành truyền hình nói chung và truyền hình trả tiền nói riêng cũng có những bước phát triển mới mang tính đột phá với số lượng và chất lượng các chương trình truyền hình tăng lên một cách rõ rệt, góp phần đáng kể vào việc nâng cao đời sống, văn hóa, tinh thần của nhân dân và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, truyền hình trả tiền đang bị cạnh tranh gay gắt từ các hình thức nghe nhìn hiện đại khác như truyền hình giao thức OTT (Over The Top - cung cấp các nội dung cho người sử dụng dựa trên các nền tảng internet) với sự hiện diện của VietNamNet ICOM, Clip TV. Hay FPT, VNG, VNPT cũng triển khai dịch vụ mới như FPT Play, ZingPlay, VNPT - Media. Đặc biệt, sự bành trướng của YouTube, Facebook và sự đổ bộ của Netflix càng đe dọa đến miếng bánh thị phần truyền hình trả tiền vốn đã bị thu hẹp. Luận văn thạc sĩ kinh tế Chuyên ngành Quản lý kinh tế Người hướng dẫn: PGS. TS. Nguyễn Đức Nhuận Tác giả: Lê Chung Thủy Số trang: 119 File PDF-TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Thương mại 2019 Link Download https://dlib.tmu.edu.vn/handle/123456789/13959 https://drive.google.com/file/d/1-wMUJ_NbK2u7DdoeRz6gvUr874nCkNMUhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1