Hiện nay nhu cầu làm đẹp của người dân Việt Nam đã trở thành một thị trường hấp dẫn của các nhà sản xuất và phân phối mỹ phẩm trên thị trường. Vẻ đẹp là vốn quý nhất của con người và của toàn xã hội từ ngàn năm, là một trong những điều kiện cơ bản để con người sống hạnh phúc, là mục tiêu và là nhân tố quan trọng trong việc phát triển kinh tế, xã hội. Đầu tư cho nhu cầu làm đẹp chính là đầu tư cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Bên cạnh đó, trên thị trường vẫn còn một số doanh nghiệp lợi dụng các “lỗ hổng” để kinh doanh chộp giật, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng, ảnh hưởng đến kinh doanh mỹ phẩm chân chính. Thực tế, các lực lượng chức năng đã bắt giữ rất nhiều các lô hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, các sản phẩm nhái nhãn mác... đã phản ánh phần nào những bất cập, và kẽ hở trong công tác quản lý. Luận văn thạc sĩ kinh tế Chuyên ngành Quản lý kinh tế Người hướng dẫn: PGS. TS. Nguyễn Tiến Dũng Tác giả: Đinh Văn Hải Số trang: 112 File PDF-TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Thương mại 2019 Link Download https://dlib.tmu.edu.vn/handle/123456789/15110 https://drive.google.com/file/d/1BrU9555QOazgio1XlRxEm27PhYl7IyTghttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1