Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng với cơ cấu dân số trẻ cùng thu nhập tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng, tỷ trọng dân số trong độ tuổi lao động (15 - 64) của Hà Nội chiếm 69,23%, độ tuổi mà được đánh giá là có nhu cầu cao nhất về các loại đồ uống có cồn. Đồ uống có cồn được dự báo sẽ tiếp tục duy trì mức tăng trưởng kép 11.8% giai đoạn 2018-2022 (theo BMI). Đồ uống có cồn gồm hai mặt hàng chính là bia và rượu trong đó bia vẫn là mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất, chiếm hơn 99% doanh số theo lít và 98% doanh thu của ngành đồ uống có cồn.“Sản lượng và doanh số tiêu thụ vẫn không ngừng gia tăng với tốc độ tăng trưởng trung bình trong 5 năm qua đạt lần lượt là 14.81%”và 5.48%. Luận văn thạc sĩ kinh tế Chuyên ngành Quản lý kinh tế Người hướng dẫn: PGS. TS. Nguyễn Hoàng Long Tác giả: Trần Thị Phượng Số trang: 91 File PDF-TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Thương mại 2019 Link Download https://dlib.tmu.edu.vn/handle/123456789/13919 https://drive.google.com/file/d/1Td-195HTUt_vNIz1IDpgVaYHcYP0WGZPhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1