Có thể thấy, hoạt động kinh tế của một cơ quan báo chí đó là những hoạt động kinh doanh mang lại nguồn thu cho cơ quan báo chí đó. Hoạt động này không cần phân biệt có tính chất báo chí hay không. Mỗi cơ quan báo chí có các hình thức hoạt động kinh doanh khác nhau, có cơ quan có hai hình thức, có cơ quan có ba, bốn, năm hình thức… với quy mô, mức độ hoạt động, hiệu quả khác nhau. Kinh tế báo chí sẽ có điểm trùng với hoạt động kinh tế của một cơ quan báo chí, cụ thể là các hoạt động: phát hành, quảng cáo, tổ chức sự kiện… chúng vừa có tính báo chí vừa mang lại nguồn thu cho cơ quan báo chí; sự khác biệt ở chỗ: nó không bao gồm những hoạt động không có tính báo chí như: tư vấn về việc làm, diễn đàn hợp tác giữa các cơ quan báo chí và các đơn vị, doanh nghiệp; các dịch vụ khác như: phát hành sách báo, đầu tư xuất bản, in ấn, chế bản, mua bán vật tư, thiết bị máy móc ngành in, xây cao ốc kinh doanh. Luận văn thạc sĩ Báo chí Chuyên ngành Báo chí học Người hướng dẫn: PGS,TS. Đỗ Thị Thu Hằng Tác giả: Đinh Thị Thu Hường Số trang: 128 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Học viện Báo chí và Tuyên truyền 2020 Link Download http://thuvien.ajc.edu.vn:8080/dspace/handle/123456789/8381 https://drive.google.com/uc?id=1QiE_nn5sADa5mC7hdUgaj68Wo_Ogxmcqhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1