Sở hữu trí tuệ là khái niệm pháp lý chỉ sự bảo hộ của nhà nước đối với các thành quả lao động sáng tạo. Sở hữu trí tuệ gồm hai nhánh là sở hữu công nghiệp và bản quyền. Nhãn hiệu là một đối tượng của sở hữu công nghiệp. Nhãn hiệu giữ vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh doanh của doanh nghiệp, nhất là trong giai đoạn Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế. Các doanh nghiệp cần có sự đầu tư đúng hướng trong việc tạo lập và phát triển nhãn hiệu của mình. Song song với điều đó, các cơ quan quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ nói chung và về nhãn hiệu nói riêng cần hoàn chỉnh khung pháp lý về bảo hộ và phát triển tài sản sở hữu trí tuệ cũng như cần thực hiện tốt chức năng quản lý của mình để mang lại lợi ích cho doanh nghiệp cũng như đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Luận văn thạc sĩ chính trị Chuyên ngành Quản lý xã hội Người hướng dẫn: TS. Bùi Thị Thanh Hương Tác giả: Hoàng Thanh Bình Số trang: 89 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Học viện Báo chí và Tuyên truyền 2013 Link Download http://thuvien.ajc.edu.vn:8080/dspace/handle/123456789/1017 https://drive.google.com/uc?id=1srYVFhQdCp7I6_jv4NHbwIusiKJxD8N_https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1