Luận Văn Thạc Sĩ Quan Niệm Về Giáo Dục Của John Locke Trong Tác Phẩm Vài Suy Nghĩ Về Giáo Dục

Discussion in 'Chuyên Ngành Triết Học' started by nhandanglv123, Aug 15, 2019.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Quan Niệm Về Giáo Dục Của John Locke Trong Tác Phẩm Vài Suy Nghĩ Về Giáo Dục
    Có thể nói rằng, triết học Tây Âu thời kỳ Phục hưng và Cận đại đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của triết học Phương Tây nói riêng và nền triết học nói chung. Triết học thời kỳ này là thế giới quan và ngọn cờ lý luận của giai cấp tư sản đang hình thành và phát triển, thời kỳ mở đầu cho phong trào đề cao sức mạnh trí tuệ, sự sáng tạo, bảo vệ quyền tự do của con người. Những tư tưởng này được đề cập trong quan niệm của một số nhà triết học tiêu biểu như: René Descartes, Baruch Spinoza, Thomas Hobbes và John Locke… John Locke (1632 - 1704) là một trong những triết gia tiêu biểu của triết học Anh. Ông có đóng góp đáng kể cho tri thức của nhân loại trên nhiều lĩnh vực. Ông được xem là tiền bối của triết học Khai sáng Pháp thế kỷ XVIII. Dựa trên nền tảng của con người là lý tính và kinh nghiệm của con người trong hoạt động thực tiễn, John Locke đã đưa ra quan niệm đúng đắn về giáo dục.
    • Luận văn thạc sĩ chính trị
    • Chuyên ngành Triết học
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Nguyễn Quang Hưng
    • Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Linh
    • Số trang: 90
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn 2017
    Link Download
    http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/63317
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page