Khoảng 40 năm trước, Peter Drucker nhấn mạnh tầm quan trọng của khách hàng đối với thành công của công ty. Ông cho rằng mục tiêu của công ty là “tạo ra khách hàng”. Trong thời kỳ hiện nay, nền kinh tế đi vào giai đoạn khó khăn, các doanh nghiệp ngày càng cạnh tranh quyết liệt. Muốn tồn tại và phát triển thì các doanh nghiệp phải thích nghi được với những biến động của môi trường. Và nhân tố đặc biệt quan trọng góp phần nên thành công ấy chính là doanh nghiệp phải hướng đến khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm. Như nhà kinh tế nổi tiếng Erwin Frand đã nhận định: “Không có khách hàng sẽ không có bất cứ công ty nào tồn tại”. Đúng vậy, doanh nghiệp càng giữ chân được khách hàng cũ cũng như thu hút thêm khách hàng mới và duy trì lòng trung thành của khách hàng để đạt được mục tiêu lợi nhuận là chìa khóa để giải quyết bài toán này. Luận văn thạc sĩ kinh tế Chuyên ngành Quản trị kinh doanh Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Thị Như Liêm Tác giả: Đặng Thị Lan Ngọc Số trang: 117 Kiểu file: PDF_TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng 2013 Link Download http://thuvien.due.udn.vn:8080/dspace/handle/TVDHKT/14543 https://drive.google.com/file/d/1hFUU0vfNvoeU7nbM9G21Dm_2PIhV2ckMhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1