Có thể thấy rằng, dù trong thời đại nào, trong bất kỳ nền kinh tế nào, khách hàng luôn là một yếu tố cực kỳ quan trọng với một doanh nghiệp cho dù doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực nào. Với một môi trường kinh doanh ngày càng thay đổi thanh chóng, cạnh tranh gay gắt, khoa học kỹ thuật phát triển nhanh… như tại Việt Nam thì việc tìm kiếm khách hàng là một vấn đề khá nan giải không chỉ với riêng doanh nghiệp nào. Có nhiều doanh nghiệp đã thiết lập quan hệ với khách hàng qua các giao dịch đầu tiên, nhưng về sau lại để mất khách hàng vào tay các đối thủ kinh doanh khác. Cũng có những doanh nghiệp tạo được ấn tượng tốt với khách hàng ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc và giữ được chân khách hàng về sau. Vậy, điều gì của doanh nghiệp khiến cho khách hàng trung thành hay từ bỏ doanh nghiệp sau những giao dịch thương mại? Câu trả lời đến từ vấn đề quản trị quan hệ khách hàng mà các doanh nghiệp ngày nay đang cực kỳ quan tâm và muốn làm chủ nó. Luận văn thạc sĩ kinh tế Chuyên ngành Quản trị kinh doanh Người hướng dẫn khoa học: TS. Trần Thị Bích Hằng Tác giả: Trịnh Ngọc Phúc Số trang: 110 File PDF-TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Thương mại 2017 Link download https://dlib.tmu.edu.vn/handle/123456789/3740 https://drive.google.com/file/d/1DLybzEbr5NBmSKw_C9mN2j5HodszXcDVhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1