Luận Văn Thạc Sĩ Quản Trị Rủi Ro Tín Dụng Trong Cho Vay Khách Hàng Cá Nhân Tại Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Đầu Tư

Discussion in 'Chuyên Ngành Tài Chính Ngân Hàng' started by quanh.bv, May 26, 2019.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2024-9-14_4-13-12.png
    Quản Trị Rủi Ro Tín Dụng Trong Cho Vay Khách Hàng Cá Nhân Tại Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Việt Nam - Chi Nhánh Thanh Xuân
    Trong hoạt động kinh doanh của các NHTM ở Việt Nam hiện nay, hoạt động tín dụng đóng vai trò then chốt, chiếm tỷ trọng lợi nhuận cao nhất nhưng cũng ẩn chứa nhiều rủi ro ảnh hưởng tới các hoạt động kinh doanh và sự an toàn của ngân hàng. Có thể nói, hoạt động tín dụng mang lại lợi nhuận chủ yếu cho ngân hàng, quyết định sự tồn tại của một ngân hàng. Bên cạnh đó, thông qua hoạt động tín dụng, NHTM còn có thể bán chéo sản phẩm, tạo nền tảng thu hút hỗ trợ cho các hoạt động khác như thanh toán quốc tế, chuyển tiền... Tuy nhiên, hoạt động tín dụng luôn bao hàm các rủi ro, khi xẩy ra có thể làm phá sản một ngân hàng nói riêng và sự an toàn của hệ thống ngân hàng nói chung . Rủi ro tín dụng là rủi ro phát sinh trong quá trình cấp hạn mức tín dụng của ngân hàng, biểu hiện qua việc khách hàng không trả được nợ hoặc trả nợ không đúng hạn cho ngân hàng, điều này làm cho hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng bị giảm sút, nợ xấu tăng cao.
    • Luận văn thạc sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Tài chính Ngân hàng
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Thu Thủy
    • Tác giả: Nguyễn Thanh Mai
    • Số trang: 107
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Thương mại 2018
    Link download
    https://dlib.tmu.edu.vn/handle/123456789/14676
    https://drive.google.com/file/d/1yKEwoFpRLkc7ydEOF368Un3CQk4B9fA9
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited: Sep 14, 2024

Share This Page