Luận Án Tiến Sĩ Rèn Kĩ Năng Nghe - Nói Cho Học Sinh Lớp 1 Trong Dạy Học Môn Tiếng Việt

Discussion in 'Chuyên Ngành Xã Hội Học' started by quanh.bv, Aug 10, 2016.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    [​IMG]
    Rèn Kĩ Năng Nghe - Nói Cho Học Sinh Lớp 1 Trong Dạy Học Môn Tiếng Việt
    Chắt lọc những thành tựu cơ bản của các lí thuyết (lí thuyết Hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ, lí thuyết Hội thoại, lí thuyết Tâm lí học hoạt động) làm cơ sở lí luận khoa học nền tảng cho việc rèn kĩ năng nghe - nói (KNNN) đối với học sinh (HS) đầu cấp tiểu học (TH). Đồng thời, dựa vào kết quả khảo sát thực tiễn tình hình dạy học môn Tiếng Việt cho HSTH hiện nay, đề tài đưa ra định hướng nghiên cứu mới nhằm nâng cao hiệu quả trong việc rèn KNNN.
    1. Đề xuất nội dung rèn KNNN gồm 2 phần là luyện phát âm và luyện giao tiếp. Hai phần này có mối quan hệ chặt chẽ và tác động qua lại với nhau. Trên cơ sở đó, xây dựng hệ thống bài tập (HTBT) rèn KNNN bao gồm 2 nhóm bài tập: Nhóm bài tập (BT) rèn KNNN qua phát âm, nhóm BT rèn KNNN qua hoạt động giao tiếp. Mỗi nhóm bài tập được chia thành các loại/kiểu bài tập khác nhau tạo thành một HTBT phong phú, đa dạng, hấp dẫn và phù hợp với tâm lí nhận thức của HS lớp 1. Giá trị cốt lõi của HTBT được tạo bởi ba yếu tố cơ bản: nội dung, quy trình thực hiện và các biện pháp tổ chức.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục,
    • Chuyên ngành Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Văn và Tiếng Việt
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Quang Ninh, TS. Nguyễn Thị Ban
    • Tác giả: Ngô Hiền Tuyên
    • Số trang: 164
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2013
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=11857

    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Sep 21, 2016

Share This Page