Luận Văn Thạc Sĩ Rèn Kĩ Năng Tri Giác Ngôn Ngữ Và Liên Tưởng, Tưởng Tượng Cho Học Sinh Lớp 9 Trong Dạy Học Bài Thơ

Discussion in 'Chuyên Ngành Xã Hội Học' started by nhandang123, Oct 4, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Rèn Kĩ Năng Tri Giác Ngôn Ngữ Và Liên Tưởng, Tưởng Tượng Cho Học Sinh Lớp 9 Trong Dạy Học Bài Thơ Sang Thu Của Hữu Thỉnh
    Trong thời đại bùng nổ thông tin, các ngành khoa học đều có những thành tựu đặc biệt, mở ra những chân trời riêng. Trong ngành Ngữ văn mỗi phân ngành khoa học cũng có những thành tựu mới mẻ. Lý luận văn học với Lý thuyết tiếp nhận, Thi pháp học,...đã giúp cho ta nhìn rõ hơn bản chất sáng tạo và tiếp nhận của người nghệ sỹ, độc giả thưởng thức xung quanh việc tiếp cận với tác phẩm. Từ thành tựu của ngành Tâm lý học hiện đại và thưởng thức thẩm mỹ trong Mỹ học cũng cho ta nhận rõ những năng lực tiếp nhận với các loại hình tượng nghệ thuật. Với hình tượng văn chương ở các loại thể khác nhau cũng cần những “đặc chiêu” khác nhau khi giảng dạy để kích thích những năng lực tiềm ẩn ở mỗi người. Vì vậy vấn đề rèn kĩ năng nào cho người giáo viên dạy Ngữ văn, cho người học văn là cả một vấn đề lớn của Ngành khoa học phương pháp. Trong vòng ba bốn thập kỉ nay, ở nhà trường Việt Nam với bộ môn Ngữ văn đã có không ít những biến động với thầy, với trò, với cách dạy cách học với từng bộ phận văn chương,
    • Luận văn thạc sĩ Sư phạm ngữ văn
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Nguyễn Viết Chữ
    • Tác giả: Bùi Văn Kiên
    • Số trang: 104
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2013
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1052234&sp=T&sp=3&suite=def
    http://sachviet.edu.vn/threads/dvd-...n-nganh-ly-luan-va-phuong-phap-day-hoc.59330/
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page