Luận Án Tiến Sĩ Rèn Luyện Hoạt Động Phân Tích Và Tổng Hợp Cho Học Sinh Trong Dạy Học Giải Bài Tập Hình Học Phẳng

Discussion in 'Chuyên Ngành Xã Hội Học' started by quanh.bv, Aug 10, 2016.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    [​IMG]
    Rèn Luyện Hoạt Động Phân Tích Và Tổng Hợp Cho Học Sinh Trong Dạy Học Giải Bài Tập Hình Học Phẳng Ở Lớp 9 Trung Học Cơ Sở
    - Luận án chỉ ra được những biểu hiện cụ thể của hoạt động phân tích và tổng hợp trong dạy học giải toán hình học phẳng lớp 9 và cụ thể hóa các bước giải bài tập hình học phẳng trên cơ sở thực hiện hoạt động phân tích và tổng hợp.
    - Luận án tập hợp được các dạng toán hình học phẳng lớp 9 góp phần rèn luyện hoạt động phân tích và tổng hợp cho học sinh.
    - Luận án đưa ra 5 tư tưởng chủ đạo và đề xuất ba biện pháp rèn luyện hoạt động phân tích và tổng hợp cho học sinh trong dạy học giải toán hình học phẳng lớp 9 là: Rèn luyện hoạt động phân tích và tổng hợp trong dạy học giải bài tập theo quy trình bốn bước của G. Pôlya, được thể hiện trong quá trình hướng dẫn học sinh tìm phương pháp giải và khai thác bài toán, trong khi tập luyện kỹ năng phân chia trường hợp, trong dạy học giải bài tập bằng phương pháp vẽ thêm hình phụ; rèn luyện hoạt động phân tích và tổng hợp trong dạy học giải bài tập theo phép phân tích và phép tổng hợp; rèn luyện hoạt động phân tích và tổng hợp trong dạy học giải bài tập với bản đồ tư duy. Các ví dụ minh họa phong phú, đa dạng sát với thực tiễn dạy học Toán ở lớp 9.
    • Luận án tiến sĩ giáo dục,
    • Chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Vương Dương Minh
    • Tác giả: Bạch Phương Vinh
    • Số trang: 225
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2013
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=11317

    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page