Luận Văn Thạc Sĩ Rèn Luyện Kỹ Năng Làm Bài Văn Nghị Luận Về Các Hiện Tượng Xã Hội Cho Học Sinh Trung Học Phổ Thông

Discussion in 'Chuyên Ngành Xã Hội Học' started by nhandang123, Oct 4, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Rèn Luyện Kỹ Năng Làm Bài Văn Nghị Luận Về Các Hiện Tượng Xã Hội Cho Học Sinh Trung Học Phổ Thông
    Trình bày cơ sở lí luận và thực tiễn của việc đề xuất dạy học bài làm văn nghị luận về các hiện tượng xã hội. Cơ sở khoa học bao gồm: Thực trạng dạy và học các hiện tượng xã hội, đặc điểm tâm lý của học sinh khi tiếp xúc với các hiện tượng xã hội, ý nghĩa, vai trò của dạy nghị luận về các hiện tượng xã hội ở trường phổ thông. Đề ra một số giải pháp dạy học nghị luận về hiện tượng đời sống theo hướng phát huy tính tích cực chủ động của học sinh. Đó là các biện pháp: Xây dựng tình huống, Thuyết trình thông qua điều tra xã hội, Làm việc nhóm, Dạy và học theo quan điểm truyền thông tin. Ở mỗi biện pháp đề xuất, luận văn đều xây dựng được quy trình vận dụng vào dạy từng dạng đề cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả dạy học. Thực nghiệm sư phạm để kiểm tra tính khả thi, chứng minh tính hiệu quả cao của các biện pháp sư phạm đã đề xuất.
    • Luận văn thạc sĩ Sư phạm ngữ văn
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Trần Khánh Thành
    • Tác giả: Nguyễn Thị Hoa
    • Số trang: 114
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2013
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1052192&sp=T&sp=3&suite=def
    http://sachviet.edu.vn/threads/dvd-...n-nganh-ly-luan-va-phuong-phap-day-hoc.59330/
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page